Theo thống kê của báo “Wall Street Journal“, mỗi ngày làm 8 tiếng đồng hồ, chúng ta sẽ tốn 1 giờ cho việc tìm kiếm các vật dụng ở văn phòng. Như vậy, nếu sắp xếp bàn làm việc trong văn phòng gọn gàng và khoa học ngoài việc tiết kiệm được thời gian còn đem lại cảm giác thoải mái khi làm việc. Nhờ đó công việc sẽ được tối ưu, đạt hiệu quả cao hơn và tránh bị stress.
1. Phần trung tâm bàn làm việc
Khu vực trung tâm của bàn làm việc bạn nên để trống. Lý do bởi đây là khu vực bạn sử dụng nhiều nhất. Bạn không nên để vật gì cố định làm vướng víu bạn khi giải quyết công việc. Đây là nơi bạn dùng để viết, để ký nhận văn bản, tài liệu hoặc những việc liên quan khác.
2. Phía bên trái bàn làm việc
Đây là nơi bạn nên để máy tính. Bạn nên lựa chọn laptop hoặc máy tính để bài với màn hình tinh thể lỏng để tiết kiệm diện tích. Máy tính để ở góc trái bàn làm việc theo hướng ngồi của bạn là một cách sắp xếp khoa học. Bởi làm việc với máy tính chiếm khá nhiều thời gian của bạn. Góc này rất tiện cho bạn thực hiện công việc với tần suất lớn.
![Bàn làm việc khi sắp xếp khoa học sẽ trông đẹp mắt hơn Bàn làm việc khi sắp xếp khoa học sẽ trông đẹp mắt hơn]()
Bàn làm việc khi sắp xếp khoa học sẽ trông đẹp mắt hơn
3. Phái bên phải của bàn làm việc
Bên trái đã để máy tính thì phái bên phải chắc chắn bạn để đặt đèn làm việc, lọ đựng bút cùng một số vật dụng như hộp giấy nhớ chẳng hạn. Điều này sẽ rất thuận tiện cho việc giải quyết công việc của bạn. Thường ai cũng viết bằng tay phải cho nên để giấy bút ở phía bên này là hợp lý nhất. Nên chọn hộp hình dọc để không làm tốn diện tích bàn làm việc. Đèn bàn cũng chọn loại có thiết kế nhỏ giúp tiết kiệm không gian mặt bàn.
![Vị trí đặt đèn bàn làm việc ở góc phải Vị trí đặt đèn bàn làm việc ở góc phải]()
4. Phía dưới góc bên phải
Đây cũng là một vị trí tương đối dễ nhìn bạn nên để sổ tay để ghi chép những công việc quan trọng.
5. Phía dưới góc bên trái
Vị trí này bạn nên để những giấy tờ, hồ sơ cần giải quyết gấp để cho dễ nhìn và không bị quên.
![Chỉ đặt những đồ dùng cần thiết lên mặt bàn Chỉ đặt những đồ dùng cần thiết lên mặt bàn]()
Chỉ đặt những đồ dùng cần thiết lên mặt bàn
6. Các ngăn kéo
Những vật dụng quan trọng thì bạn nên để trong ngăn kéo như: USB, danh thiếp của đối tác, thư mời của các công ty… tuy nhiên không nên để quá nhiều đổ, dễ bị lộn xộn và nhầm lẫn. Với ngăn kéo lớn bạn có thể để các tập tài liệu ít dùng đến nhưng không thể bỏ đi.
![Đặt vật dụng ít sử dụng trong ngăn kéo Đặt vật dụng ít sử dụng trong ngăn kéo]()
7. Khoảng trống dưới gầm bàn
Bạn hãy tận dụng khoảng trống dưới gầm bàn để bày trí 1 số vật dụng không quan trọng nhưng cũng cần thiết như: sọt rác, mọt cái kệ nhỏ để đựng tạp chí, báo hay vài cuốn sách.
Những quy tắc này sẽ giúp bạn sắp xếp bàn làm việc của mình một cách khoa học và hợp lý. Nhờ đó, công việc sẽ diễn ra một cách thoải mái, nhanh chóng hơn. Bạn sẽ có thể tập trung làm việc mà không bị phân tán tư tưởng để đọn dẹp hoặc tìm kiếm những đồ cần thiết khi có sự sắp xếp hợp lý, dễ nhớ. Tiện đây, mời bạn click ô màu xanh bên dưới để tham khảo các mẫu bàn làm việc đẹp, tiện lợi tại nội thất Đức Khang.
300+ mẫu bàn làm việc đẹp
Xem thêm: Đặt gì trên bàn làm việc và dùng sao cho đúng?